Thiết kế: Lorena del Río, Iñaqui Carnicero
Địa điểm: Madrid, Spain
Diện tích: 1050.0 m2
Tầng cao: 2 tầng
Cộng tác viên: Takuma Johnson, Monica Molinari, Paula Manzano
Đơn vị thi công: Navas 3000, HERMEX
Năm thực hiện: 2016
Nhiếp ảnh: Imagen Subliminal
Ý tưởng thiết trường Mầm non Con tàu Ngôn ngữ vui vẻ ở Madrid:
Con tàu Ngôn ngữ vui vẻ được thành lập năm 2011 ở Tây Ban Nha, sử dụng một phương pháp tiến bộ cho trẻ nhỏ ở tất cả các lứa tuổi hoặc tình trạng thể chất để học ngôn ngữ với 05 giác quan của chúng. Phương pháp giáo dục này bắt nguồn từ ý tưởng mỗi một trẻ em đều đặc biệt và độc nhất vô nhị. Thiết kế Trường mầm non Con tàu Ngôn ngữ vui vẻ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi cho tất cả trẻ em.
Trung tâm mới của Ngôn ngữ vui vẻ mong muốn sẽ là nơi đại diện cho sự tiến bộ của phương pháp giáo dục tân tiến này, là một nơi để thúc đầy sự sáng tạo, trí tưởng tượng và kích thích các giác quan của trẻ.
Mục tiêu thiết kế Trường mầm non Con tàu Ngôn ngữ vui vẻ ở Madrid:
Mục tiêu của những người làm giáo dục là đưa đến một cơ hội để tìm tòi và làm thế nào để ngôi trường có thể mang đến những trải nghiệm và phản chiếu lại sự vật trong quá trình học và chơi của trẻ.
Nguyên lý của phương pháp giáo dục mới này dựa trên sự tự định hướng và quá trình học rất cởi mở. Có 3 nguyên tắc cốt lõi:
- Đứa trẻ là một phần chủ động trong quá trình học, không có sự định hướng cách chơi mà lũ trẻ sẽ tự tìm tòi trực tiếp một cách tự nhiên và qua các đồ chơi gián tiếp.
- Môi trường trong trường học được coi như một giáo viên thứ 3, chỉ sau giáo viên và phụ huynh.
- Quá trình học phải thật trực quan.
Mục đích nên vượt qua sự rập khuôn không gian của trẻ, nên trở thành không cố định, rộng mở với những hoạt động khác nhau. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra không gian mang tinh thần của một sân chơi để trẻ khám phá, thám hiểm trong lúc chơi, không chỉ qua đồ chơi mà phát triển tất cả những cơ hội tiềm tang khi tương tác với trẻ.
Thiết kế nên được tạo ra không chỉ dành cho kích cỡ của ng lớn mà cả trẻ em. Việc tạo ra không gian cho trẻ em có thể sở hữu và thích nghi là vô cùng quan trọng. Và câu trả lời cho tất cả những ý tưởng đó là một chuỗi các giá vừa dùng làm nơi để đồ, trưng bày các tác phẩm của lũ trẻ vừa tham gia vào trong quá trình chơi và học và lũ trẻ có thể cảm nhận như là 1 phần của chúng. Bí quyết là tạo ra một kết cấu dầy thay thế cho những phần mỏng để tạo hình các lớp học, các bức tường linh động để vừa có thể để đồ khi không dùng, vừa có thể di chuyển để định hình các lớp học nhỏ khi cần thiết.
Không gian thông thường bị phá vỡ tạo ra một chuỗi các góc nhỏ có thể tạo ra bởi chính lũ trẻ. Các vật dụng khác nhau được giảm thiểu thay vào đó là những khối hình linh hoạt có thể xếp đặt sử dụng theo những mục đích khác nhau. Khi là một cái ghế, hay bàn hay 1 tháp cao, 1 khu bếp, hay 1 chiếc ô tô, 1 khối đá, 1 mũ bảo hiểm hoặc là tất cả mọi thứ.
Chức năng của những bức tường linh hoạt này có 2 mặt, 1 là tạo ra các không gian nhỏ của riêng các bé, hai là tạo thành giá để đồ từ cả 2 mặt, hình thành lớp học hay một hành lang, không gian từ cố định thành có thể thay đổi được, mở rộng định nghĩa về không gian cho trẻ và giáo viên. Ngoài ra nó có thể biến từ hành lang thành giá để đồ trong buổi học hoặc làm mờ đi ranh giới giữa những lớp học, bỏ đi những định kiến vốn có về lớp học thông thường.
Bạn có nhu cầu thiết kế trường học hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế . Xin liên hệ Hotline: 08 8681 3838 hoặc 024 66884266 để Gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi.
Gửi nhận xét của bạn